Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tổng Công ty Lương thực miền Bắc

Ngày 23/8, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với Tổng Công ty Lương thực miền Bắc về đánh giá hiệu quả sử dụng đất của Công ty cổ phần Lương thực Sơn La trên địa bàn tỉnh.

Dự cuộc làm việc có đồng chí Bùi Thị Thanh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực miền Bắc. Phía tỉnh ta, có đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo rà soát của UBND tỉnh Sơn La, hiện nay Công ty cổ phần Lương thực Sơn La đang quản lý, sử dụng 20 khu đất trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng diện tích hơn 37.000 m2, trong đó 10 khu đất đã hết hạn thuê, rộng hơn 24.000 m2. Việc sử dụng đất của Công ty chưa hiệu quả, một số khu đất để trống, bỏ hoang không sử dụng hoặc đã cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuê lại. Với thực tế trên, UBND tỉnh đề nghị thu hồi diện tích đất của Công ty không sử dụng hoặc hết hạn sử dụng đất để chuyển mục đích sử dụng.

Các đại biểu dự cuộc làm việc đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp giải quyết tình trạng sử dụng đất không hiệu quả của Công ty cổ phần Lương thực Sơn La để việc sử dụng đất của Công ty phù hợp với quy hoạch của địa phương, đúng mục đích đã cam kết, góp phần tăng thu ngân sách địa phương.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh Tâm đề nghị UBND tỉnh Sơn La tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Lương thực Sơn La tiếp tục được ký hợp đồng thuê đất tại các điểm đang sử dụng đúng mục đích, phù hợp với quy hoạch của địa phương. Đồng thời, hỗ trợ các hoạt động của Công ty, giúp Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh nhấn mạnh: UBND tỉnh luôn tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Công ty cổ phần Lương thực Sơn La cần sử dụng hiệu quả diện tích đất được giao đúng mục đích, đúng quy định pháp luật. Đối với các khu đất Công ty đang sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và phù hợp với quy hoạch của địa phương, UBND tỉnh sẽ xem xét gia hạn sử dụng đất cho Công ty...

Nhân dịp này, Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đã hỗ trợ tỉnh Sơn La 500 triệu đồng giúp đồng bào huyện Mường La khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua. 

Lò Luận - Báo Sơn La Online

Các tin khác

Lượt truy cập: 5078700
Đặt làm trang chủLên đầu trang