Hội nghị triển khai công tác tái cơ cấu của Tổng công ty Lương thực miền Bắc

Ngày 16/8/2014 tại TX Đồ Sơn, TP Hải Phòng, Tổng công ty Lương thực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tái cơ cấu Tổng công ty Lương thực miền Bắc giai đoạn 2014 -2015.

Ảnh Hội nghị triển khai công tác tái cơ cấu của TCT Lương thực Miền Bắc

Về dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Kiểm soát viên, Chủ tịch Công đoàn,Trưởng, Phó trưởng Ban của Công ty mẹ và các đại biểu từ các đơn vị thành viên gồm các đồng chí là Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên của 31 công ty con, Người đại diện vốn tại 12 công ty liên kết và Giám đốc các đơn vị phụ thuộc.

Đồng chí Bùi Thị Thanh Tâm, Phụ trách Hội đồng thành viên,

Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Khai mạc Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Đồng chí Bùi Thị Thanh Tâm, Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai và hoàn thành Đề án tái cơ cấu Tổng công ty đến năm 2015.

Đồng chí Hoàng Thị Minh, thành viên Hội đồng thành viên thay mặt Hội đồng thành viên trình bày Nội dung triển khai công tác tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2014 -2015 theo Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1894/QĐ-TTg ngày 14/12/2012 và Quyết định số 3372/QĐ-BNN-QLDN ngày 31/7/2014 của Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phương án thoái vốn đầu tư giai đoạn 2014 -2015 của Tổng công ty Lương thực miền Bắc. Theo đó, với Kế hoạch thoái vốn tại 19 đơn vị thành viên, trong đó có 8 đơn vị Tổng công ty thực hiện thoái vốn 100%, đòi hỏi sự quyết tâm thực hiện của tập thể Ban lãnh đạo, điều hành Tổng công ty và Ban lãnh đạo, Người đại diện vốn tại các đơn vị.

Triển khai tái cơ cấu quản trị doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Đức Sơn, thành viên Hội đồng thành viên thông báo kế hoạch triển khai xây dựng các quy chế nội bộ, trong đó đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận và cho ý kiến đối với Dự thảo Quy chế quản lý hoạt động người đại diện vốn của Tổng công ty tại các đơn vị thành viên.

Đồng chí Phan Xuân Quế, Phó TGĐ Tổng công ty, phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Phan Xuân Quế, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đã thông báo định hướng phát triển kinh doanh sắp tới của Tổng công ty gắn với việc thực hiện chương trình phát triển vùng nguyên liệu tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Theo đó, Tổng công ty đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt phương án thành lập hai đơn vị phụ thuộc là Chi nhánh nghiên cứu phát triển gạo Việt và Chi nhánh đầu tư phát triển vùng nguyên liệu tại Đồng bằng Sông Cửu Long để thực hiện chương trình cánh đồng lớn. Đây là cơ hội để các đơn vị thành viên nghiên cứu, đề xuất việc tham gia vào các công đoạn trong chuỗi chế biến lúa gạo khép kín của Tổng công ty nhằm nâng cao giá trị gia tăng và hiệu quả kinh doanh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến, đề xuất giải pháp và kiến nghị với Tổng công ty trong việc triển khai Đề án tái cơ cấu Tổng công ty mà tập trung là Đề án thoái vốn giai đoạn 2014 -2015.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thanh Tâm nhấn mạnh các nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo và Người đại diện vốn tại các đơn vị thành viên phải triển khai trong thời gian tới, trong đó yêu cầu đơn vị tổ chức họp triển khai trong tập thể lãnh đạo và người lao động trên nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch đảm bảo các nội dung công việc được quán triệt thông suốt, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ của đơn vị nhằm triển khai thành công đề án tái cơ cấu của đơn vị, vượt qua khó khăn và hoạt động có hiệu quả./.

Ban Biên tập trang Thông tin điện tử

Các tin khác

Giá cả thị trường

 

 BẢN TIN GIÁ GẠO 

Ngày 19/09/2016

 

 

* Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Oryza.com

 

* Tổng hợp: Tổ Quản lý Website - Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 

 

* Số liệu mang tính chất tham khảo. Tổng công ty

Lương thực Miền Bắc không chịu trách nhiệm liên

quan đến việc các tổ chức/ cá nhân trích dẫn, sử

dụng thông tin đăng tải để dùng vào các mục đích

kinh doanh thương mai.

Lượt truy cập: 5113947
Đặt làm trang chủLên đầu trang